Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hoà và Ninh Thuận

Trong khuôn khổ hợp tác liên kết phát triển du lịch với tỉnh Ninh Thuận, sáng ngày 15/11/2023 Sở Du lịch Khánh Hoà phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận tổ chức “Hội nghị hợp tác phát triển du lịch giữa Khánh Hoà và Ninh Thuận” tại Hoàn Mỹ Resort Ninh Chữ, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Hội nghị là dịp các lãnh đạo trực tiếp trao đổi thông tin du lịch, cập nhật tình hình mới về du lịch và thắt chặt quan hệ hợp tác giữa các địa phương với nhau trong thời gian tới, hội nghị có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hoà, Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận; Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch và Hiệp hội Du lịch 2 địa phương, các Hãng hàng không và doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hoà và Ninh Thuận, trong khuôn khổ hội nghị bố trí khu trưng bày ấn phẩm du lịch, sản phẩm đặc trưng của hai địa phương. Bên cạnh đó giới thiệu các sản phẩm du lịch, chương trình du lịch mới, điểm đến hấp dẫn của tỉnh Ninh Thuận.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hoà và Ninh Thuận tham quan khu vực trưng bày ấn phẩm và sản phẩm đặc trưng của hai địa phương

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hoà và Ninh Thuận tham quan khu vực trưng bày ấn phẩm và sản phẩm đặc trưng của hai địa phương

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận và đưa ra các giải pháp kết nối sản phẩm du lịch để hình thành tuyến du lịch liên vùng duyên hải Nam Trung Bộ; chia sẻ thông tin du lịch để thúc đẩy phát triển nguồn khách du lịch, đặc biệt số lượng khách quốc tế đên với Ninh Thuận, từ đó làm đa dạng, phong phú chương trình tham quan cho du khách quốc tế khi đến với Việt Nam và tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận nói riêng. Cũng tại Hội nghị đã ký kết hợp tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận và Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa; Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hoá ký kết bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch với Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hoà phát biểu tại Hội nghị

Cơ quan quản lý du Lịch hai địa phương ký kết biên bản hợp tác

Cơ quan quản lý du lịch hai địa phương ký kết biên bản hợp tác

Toàn cảnh hội Nghị

Tính chung 10/2023, tỉnh Khánh Hoà đạt tổng lượt khách lưu trú ước đạt 6,2 triệu lượt, tăng 175% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 1,67 triệu lượt, gấp 8,9 lần so với cùng kỳ, khách nội địa ước đạt 4,53 triệu lượt khách, tăng 118,9% so với cùng kỳ. Doanh thu du lịch ước đạt 29.875,9 tỷ đồng, tăng 152,7% so với cùng kỳ.

Nguồn:  Thanh Thảo -Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét